Cây Xanh Hoàng Gia bán tất cả các loại cây công trình, cây cổ thụ, thiết kế sân vườn biệt thự

On 07:18:00 by Unknown in    No comments
Bụt mọc là một loại cây công trình có tên đặc biệt, với những phần rễ chồi lên mặt đất giống như những phô tượng vô cùng độc đáo. Tạo nên một  kiệt tác nghệ thuật. Rất phù hợp trồng tại các công viên, khu đô thị.


Theo quan niệm của người xưa, cây bụt mọc có những phần rễ nổi lên trên là để hút khí trời. Cây mọc tại những vùng đất bị thiếu dưỡng khí, hay chịu ngập úng nên thay vì cắm rễ sâu xuống lòng đất thì chúng phải có phần rễ vươn lên trên để hấp thụ.

- Cây bụt mọc có tên khoa học: Taxodium distichum
- Thuộc họ Hoàng Đàn
- Thuộc chi bụt mọc
-Phân bố khắp các vùng đông nam Hoa kỳ.
Hiện tại có tới 3 loài bụt mọc:
- Taxodium distichum - Bụt mọc
- Taxodium mucronatum - Bụt mọc Montezuma
- Taxodium ascendens - Bụt mọc ao

Tại Việt nam, cây bụt mọc được trồng cao tới 50 m, bạn có thể nhìn thấy hình dáng cây bụt mọc khi đi tham quan du lịch tại Lăng Bác. Bụt mọc có cành xòe rộng, tán có hình trụ tròn, vỏ cây rạn nứt theo chiều dọc có màu nâu nhạt. Rễ cây sinh sôi và mọc nổi lên trên mặt đát. Lá bụt mọc mọc so le với nhau xếp thành 2 dãy cùng nằm trên một mặt phẳng. Lá có hình dải, còn lá bắc thì không rõ.
Nón quả mọc đơn tính cùng gốc, nón đực thì mọc thành cụm ở đầu cành, rủ xuống và làm nhiệm vụ phát tán hoa vào đầu mùa xuân. Nón cái mọc riêng lẻ ở đầu những cành có tuổi khoảng 2 năm.

Nón quả có hình cầu và hình trứng, đường kính từ 2 – 3.5 cm, vảy nón có hình khiên, khi già sẽ hóa gỗ,. Mỗi nón bao gồm 10 – 25 vảy, mỗi vảy sx mang theo 2 hạt dẹp có hình 3 cạnh và có 3 cánh dày.
Tất cả các bộ phận của cây bụt mọc đều được sử dụng. Đặc biệt lớp vỏ có tác dụng trong nông nghiệp, nón có tác dụng lợi tiểu sử dụng chữa bệnh thấp khớp.
Cây bụt mọc được nhân giống bằng hạt, tại một số nước cây được sử dụng trồng để làm cây cảnh đẹp khá phong phú.
Mọi thông tin liên hệ mua bán cây bụt mọc công trình:

Địa chỉ: Số nhà 42, ngõ 20, phố Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0979 981 613
Email: cayxanhhoanggia.vn@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét